Phân tích Quốc Phục

Thứ bảy 28.12.2012

Môi trường cạnh tranh:

1. Trong vòng 300 năm trở lại đây nhu cầu tây hoá ngày càng phát triển rộng mạnh, khốc liệt.

2. Trong làn sóng văn hoá đó, người Việt (doanh nhân Việt) mong muốn thay đổi, loại bỏ, học hỏi như một quá trình liên tục để có thể nhanh chóng hoà nhập cùng thế giới mà không giữ vững bản sắc văn hoá dân tộc mình.

3. Mặc dù áo dài vẫn là tà áo dài truyền thống, nhưng không được tiếp thị quảng bá rộng khắp so với các sản phẩm thay thế khác dù là truyền thống nhưng không có sự sáng tạo để phù hợp với xu hướng hiện đại mà người sử dụng mong muốn. Áo dài truyền thống hơi luộm thuộm, vướng víu, không thuận tiện, không sang trọng, không lịch lãm.

4. Kỹ thuật cắt may không tinh xảo trong đường nét, không có sự sáng tạo mỹ thuật và thời trang nhiều để thể hiện tính hiện đại. Người thợ may không chăm chút đến các chi tiết, không thể hiện được nam tính trong kỹ thuật may áo.

5. Chất liệu không hiện đại, không đa dạng, chất liệu vải yếu, mềm khiến “form” áo, kiểu dáng không thể hiện được nam tính tạo cho người mặc không tự tin.

6. Các trang phục khác, đặc biệt là veston có nhiều ưu điểm tốt, gọn gàng, đẹp, sang trọng, lịch lãm, quý phái, được thế giới, đặc biệt Tây phương sử dụng rộng rãi.

7. Việt Nam được thế giới biết Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc.

8. Hình ảnh tà áo dài đã được thế giới nghiêng mình đón nhận và thừa nhận là nét đặc trưngvăn hoá của Việt Nam.

9. Hình ảnh áo dài dân tộc không thể lẫn vào bất cứ một trang phục nào trên thế giới. Nhìn thấy áo dài là sẽ nghĩ ngay tới Việt Nam.

10. Áo dài được các vị lãnh tụ trên toàn thế giới hân hoan mặc trong các Hội nghị thượngđỉnh APEC 2007.

11. Lợi thế các doanh nhân Việt ngày càng tự tin và thành công trên thương trường nên mọi người mong muốn tìm về văn hoá để thể hiện với các đối tác là sự riêng biệt của dân tộc.

12. Áo dài doanh nhân đem lại sự khác biệt và sang trọng, lịch lãm nhất mà các loại trangphục khác không thể so sánh được.

13. Giá trị được gìn giữ cho muôn đời sau.

Phân tích Quốc Phục

Phân tích Quốc Phục

Phân tích Quốc Phục

Phân tích Quốc Phục

Nguồn: http://tranxuanan.writer.googlepages.com